Search

Search
Close this search box.

Share

Danh sách các loại thực phẩm được phép mang sang Mỹ

Mục lục

Trong hành trình du lịch Mỹ, khi chuẩn bị lên máy bay, sẽ có một vài quy định bạn cần phải lưu ý. Trong đó, có một số quy định về mang thực phẩm sang Mỹ. Nếu không tìm hiểu thật kỹ, bạn sẽ bị mất một khoảng tiền không nhỏ. Để tránh những việc làm ảnh hưởng đến cảm xúc trong chuyến đi, Du lịch Hoàn Mỹ sẽ cũng cấp cho bạn một số thông tin bổ sung kinh nghiệm cho bạn, cùng theo dõi nhé!

Danh sách những thực phẩm được mang và bị cấm mang sang Mỹ

Trước chuyến du lịch Mỹ, rất nhiều du khách băn khoăn nên chuẩn bị hành lý như thế nào, việc mang thực phẩm từ Việt Nam làm quà cho người thân bên Mỹ có bị cấm không? Những loại thực phẩm nào được mang vào Mỹ, thực phẩm nào không được mang vào Mỹ? Xin chia sẻ với quý khách hàng những kinh nghiệm thực tế khi mang thực phẩm sang Mỹ đi du lịch.

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý sang Mỹ
Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý sang Mỹ

Mang theo ít hạt tiêu khô sang Mỹ có được không?

Theo quy định của Bộ Nông Nghiệp, tất cả các loại trái cây, rau, hạt giống và đất đều thuộc những thực phẩm bị cấm mang vào Mỹ. Vì có thể có một số vi khuẩn làm ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. Nên du khách chỉ mang các loại hạt khô, không mang hạt giống hay hạt nảy mầm được như hạt cải, hạt giống ớt hiểm,…

Do đó, trường hợp hạt tiêu khô được phép mang vào Mỹ nhưng phải được đóng gói cẩn thận và để trong hành lý ký gửi.

Có được mang khô gà vào Mỹ không?

Theo quy định hải quan Mỹ, tất cả các loại thịt từ động vật trên bờ như heo, bò, gà… cùng thành phẩm được chế biến từ thịt như ruốc, bò khô, xúc xích, giò lụa, thịt hộp… đều nằm trong danh sách thực phẩm bị cấm mang vào Mỹ. Chỉ có thủy hải sản như cá khô, mực khô, mực một nắng… mới được phép đem theo. Như vậy, khô gà không được phép mang vào Mỹ.

Cần lưu ý các nguyên liệu thực phẩm khi mang vào Mỹ
Cần lưu ý các nguyên liệu thực phẩm khi mang vào Mỹ

Các loại thực phẩm là bánh mứt, kẹo, trái cây sấy khô có cho mang theo đi Mỹ không?

Việc mang thực phẩm sang Mỹ như mứt sấy khô, bánh kẹo có nhãn mác rõ ràng sẽ được phép. Nhưng với các loại trái cây tươi, hạt có khả năng nảy mầm thì nằm trong danh mục cấm. Lời khuyên của Du Lịch Hoàn Mỹ trong những trường hợp mang thực phẩm sang Mỹ:

– Khai báo tất cả những thực phẩm mang theo vào tờ khai được cấp trên máy bay, trước khi đáp xuống Mỹ (“Customs Declaration” – Tờ khai hải quan).

– Đừng bao giờ nghĩ là mình có thể “qua mặt” viên chức hải quan. Nếu vi phạm, thực phẩm bị tịch thu là lẽ đương nhiên. Bên cạnh đó, người mang thực phẩm còn bị phạt từ 300 USD, bị “đe doạ” từ chối cấp visa cho lần xin visa tiếp theo hoặc nghiêm trọng hơn là bị tạm giữ để điều tra.

– Trong thời gian này, tùy trường hợp mà hải quan cho phép mang hải sản khô vào Mỹ hay không. Với hải sản mang theo, nếu được đóng gói, có nhãn mác đầy đủ, mỗi loại không quá 1.2kg và khai báo rõ ràng thì khả năng được cho qua là rất cao khi họ thấy du khách du lịch Mỹ hợp tác tốt.

Nếu du khách muốn mang thực phẩm sang Mỹ loại khác nhưng vẫn chưa rõ được mang hay không, đừng ngần ngại liên hệ Du Lịch Hoàn Mỹ để được tư vấn chi tiết!

Tổ yến có được mang sang Mỹ được hay không?

Câu trả lời là không. Vì yến nằm trên danh mục thực phẩm bị cấm mang vào Mỹ. Trong đoàn 11/09 vừa qua, có 1 khách mang theo 1 lạng yến, trị giá 6 triệu đã bị vứt bỏ. Vì hải quan không cho phép mang vào. Nếu vi phạm, mức phạt có thể lên đến 300$.

Nên lưu ý khi có ý địng mang tổ yến sang Mỹ
Nên lưu ý khi có ý địng mang tổ yến sang Mỹ

Thực phẩm là bánh pía thì có thể mang theo không?

Câu trả lời là có, nhưng thực phẩm mang sang Mỹ này phải là bánh chay. Tương tự bánh trung thu, bánh pía không có trứng được mang qua Mỹ. Nhưng hải quan không biết có trứng hay không sẽ cắt đôi bánh ra để kiểm tra.

Bánh pía chay là thực phẩm được phép mang vào Mỹ
Bánh pía chay là thực phẩm được phép mang vào Mỹ

Những thực phẩm là hải sản khô thì có được mang sang Mỹ không?

Lời khuyên là không nên. Trước đây, có “nguyên tắc” khi mang thực phẩm du lịch Hoa Kỳ là: những con gì trên bờ như heo, bò, gà,… thì không. Còn đối với những con gì dưới nước như cá biển, cá khô, mực khô, mực một nắng… thì được. Thế nhưng, sau sự cố Formosa, việc mang thực phẩm sang Mỹ là hải sản từ Việt Nam bị kiểm tra nghiêm ngặt, hải quan có thể cho qua hoặc không.

Nên mua những nơi có nguồn gốc rõ ràng để có thể dễ dàng mang sang Mỹ
Nên mua những nơi có nguồn gốc rõ ràng để có thể dễ dàng mang sang Mỹ

Với hải sản mang theo, nếu được đóng gói, có nhãn mác đầy đủ, mỗi loại không quá 1.2kg và khai báo rõ ràng thì khả năng được cho qua là rất cao khi họ thấy du khách hợp tác tốt.

Quy định mang thuốc sang Mỹ

Thuốc là một trong những loại ít được bán tràn lan tại Mỹ, nếu muốn mua thuốc, hầu hết bạn sẽ được yêu cầu cho xem toa của bác sĩ. Chính vì thế, du khách nên tự trang bị các loại thuốc thông thường và đặc trị theo tình trạng bệnh của mình. Bên cạnh đó phải đảm bảo tuân thủ các quy định về hành lý

Có thể mang thuốc nam không?

Bạn sẽ được mang thuốc nam vào Mỹ. Cụ thể, các loại thuốc nam làm từ thảo mộc, dạng rễ cây hoặc đã vò thành viên, chẳng hạn như viên nghệ,… có thể đem vào Mỹ. Nhưng phải có nhãn mác rõ ràng và chỉ nên mang số lượng ít. Nếu không hải quan sẽ kiểm tra kỹ hơn về hành lý.

Các loại thuốc nam có thể mang sang Mỹ nếu có nguồn gốc rõ ràng
Các loại thuốc nam có thể mang sang Mỹ nếu có nguồn gốc rõ ràng

Có thể mang thuốc tây không?

Được phép. Khi cần mang theo thuốc điều trị, quý khách tour Hoa Kỳ nên đem số lượng phù hợp với thời gian chuyến đi. Nên kèm theo toa bác sĩ hoặc thông báo bằng văn bản của bác sĩ về tính cần thiết của các loại thuốc đó, phòng trường hợp bị kiểm tra.

Những loại thuốc không đúng tiêu chuẩn quy định, không có nhãn hiệu bị xem là một trong những thứ bị cấm không được mang theo khi đi Mỹ.

Nên chuẩn bị kèm theo toa bác sĩ để phòng trường hợp cần thiết
Nên chuẩn bị kèm theo toa bác sĩ để phòng trường hợp cần thiết

Có được mang mì gói sang Mỹ hay không?

– Đi xa, du khách Việt thường mang theo mì gói, phòng trường hợp ngán món Tây. Thế nhưng, không phải loại mì gói nào cũng hợp lệ nhập cảnh Mỹ.

– Với Mỹ, tất cả các loại thịt từ động vật trên bờ như heo, bò, gà… đều nằm trong danh sách cấm. Chỉ có thủy hải sản như cá khô, mực khô, mực một nắng… mới được phép đem theo.

Không phải bất cứ loại mì gói nào cũng có thể mang vào Mỹ
Không phải bất cứ loại mì gói nào cũng có thể mang vào Mỹ

– Điều này áp dụng tương tự cho mì gói. Đừng nghĩ rằng mì gói chỉ có bột nêm, hương liệu, không chứa thịt bên trong mà mua loại nào cũng được. Quý khách chỉ chọn mua loại mì ly hải sản, có in hình minh họa rõ ràng và tốt nhất có chữ “seafood”. Nếu là vị heo, bò, gà… những ly mì này sẽ bị vứt bỏ ngay.

– Du Lịch Hoàn Mỹ khuyên du khách tour Mỹ nên mua mì ly, tuy tốn diện tích một chút so với dạng gói, nhưng thuận tiện hơn khi sử dụng.

Các loại hạt khô cà phê, hạt điều, hột é…mang vào Mỹ như thế nào?

Du khách có thể được phép mang cà phê, hạt điều, hột é,…. mang sang Mỹ. Cụ thể là các loại hạt không nảy mầm, đã rang xay như cà phê, hạt điều, hột é, đậu phộng…

Các loại hạt đã qua chế biến, không nảy mầm có thể mang sang Mỹ
Các loại hạt đã qua chế biến, không nảy mầm có thể mang sang Mỹ

Nếu có bất kỳ câu hỏi về du lịch Mỹ hoặc việc mang thực phẩm sang Mỹ, quý khách có thể liên hệ với Du lịch Hoàn Mỹ qua hotline 0838 336 336 (Hỗ trợ đến 22h mỗi ngày) hoặc để lại câu để được tư vấn tận tình, nhanh chóng.

Du lịch Hoàn Mỹ tổng hợp


DU LỊCH HOÀN MỸ

Địa chỉ: 273B An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TPHCM
Điện thoại: (028) 38 336 336

Tour Liên quan

No data was found

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy