Share

Thành phố Brussels

Mục lục

Thủ đô Brussels hàng năm thu hút đông đảo khách du lịch. Vào mùa hè ấm áp, du khách trông chờ đến thứ 5 đầu tiên của tháng 7 để chứng kiến đám rước Ommegang, cuộc diễu hành khổng lồ của những quý tộc mặc trang phục truyền thống.

Nơi đây có đặt trụ sở của NATO, Quốc hội, Ủy ban nổi tiếng Grand Place, khu trung tâm đẹp nhất châu Âu.

du lich bi, brussel

Du khách không thể không dừng chân chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, hài hòa giữa những khu bảo tàng nghệ thuật cổ xưa và bảo tàng nghệ thuật hiện đại. Du khách đến Brussels không phải đối mặt với nhịp sống ồn ào, tất bật và đông đúc như một số thủ đô các nước phương Tây khác.

Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu

thành phố Brussels chỉ ngót một triệu dân, lại ở cách xa các thành phố khác nên cũng ít xảy ra cảnh kẹt xe. Về đêm cuộc sống nơi đây yên tĩnh, thỉnh thoảng những đoàn tàu điện nối đuôi nhau như con rắn hoa khổng lồ trườn trên phố.

du lich bi, brussel

Cây xanh và hoa tràn ngập các nơi: ở hai bên đường, ở các dải phân cách, ở các công viên… làm cho du khách có cảm giác dễ chịu và thoải mái. Brussels còn có những cánh rừng lớn điều hòa thời tiết nơi đô thị và là nơi mọi người đến cắm trại, nghỉ ngơi vào cuối tuần. Gọi là rừng nhưng nơi đây rất sạch sẽ, những con đường trải nhựa phẳng lỳ. Rừng phủ kín trên đồi, tràn xuống các thung lũng. Rừng xen ùa vào trong phố. Thấp thoáng bên bìa rừng, những ngôi nhà chóp nhọn xinh xinh nhiều mái, trên ống khói còn vương vấn những sợi khói mong manh, êm đềm như trong cổ tích. Sau những ngày đông dài lạnh lẽo, cây cối ở Brussels lại bừng lên chồi non mướt.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy