Share

Lãng mạn phố cổ Montreal – nước Pháp thu nhỏ giữa lòng Canada

Mục lục

Phố cổ Montreal là sự hòa quyện độc đáo giữa kiến trúc Pháp lãng mạn và nét hiện đại của thành phố lớn đã phù phép nơi đây trở thành thiên đường gọi tên hàng chục triệu lượt du khách trên thế giới. Dù quá khứ đau thương với 400 năm thuộc địa nhưng khi nhắc về Montreal, ta thường nhớ nhất về một trung tâm văn hóa, thương mại lừng danh thế giới!

Phố cổ Montreal nơi mệnh danh nước Pháp thu nhỏ

Nằm thu mình bên dòng St. Laurent thơ mộng, Montreal là một hòn đảo thuộc tỉnh Quebec. Bên cạnh nhịp sống hiện đại với những tòa nhà cao chọc trời, đường hầm xe hơi qua lại nhộn nhịp, Montreal còn là điểm hẹn lịch sử, văn hóa đầy bất ngờ. Hãy theo chân Du lịch Hoàn Mỹ dành trọn một ngày dạo quanh hòn đảo ngọc nổi tiếng này nhé!

Phố cổ Montreal – thiên sử vàng bi tráng

Cách đây 2500 năm, hòn đảo ngọc Montreal vốn được thổ dân Algonquin,  Huron và Iroquois khai thiên lập địa. Vào đầu thế kỷ 16, người Pháp đặt chân đến Bắc Mỹ thám hiểm và biến Montreal trở thành thuộc địa trong tay họ. Đến năm 1642, ngôi làng nhỏ Ville – Marie được thành lập và được mở rộng cùng với sự nhập cư ồ ạt của dân Pháp. Đa phần người dân sinh sống ở làng là người Pháp. Năm 1832, Montreal chính thức lên thành phố.

Montreal – thành phố bề dày lịch sử

Từ những năm 60 của thế kỷ 19, phố cổ Montreal được cai quản dưới tay người Anh khi chiến tranh nổ ra. Sự du nhập của hai nền văn hóa lớn Pháp và Anh biến Montreal trở thành “cầu nối” liên kết giữa Bắc Mỹ và Châu Âu về thương mại, chính trị và đặc biệt là các hoạt động văn hóa.

Thưởng lãm cảnh đẹp Montreal, du khách hãy từ từ cảm nhận nét lãng mạn, độc đáo của lối kiến trúc Châu Âu qua những công trình lịch sử, viện bảo tàng ở khắp phố cổ. 

Xem thêm: Tour du lịch Canada

Những con đường rải đá Montreal – Thành phố Đức mẹ Maria 

Chẳng mỹ từ nào có thể diễn tả hết vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại của Montreal. Đến với “Thành phố Đức mẹ Maria”, du khách như lạc giữa Paris, thủ đô của “ông lớn” Pháp. Những con đường lát đá, tiếng xe ngựa kéo và cả những tòa kiến trúc cổ tại đây còn lưu lại hơi thở châu Âu.

Đường phố lát sỏi Montreal

Hãy bắt đầu hành trình khám phá cảnh đẹp Montreal bằng cách tản bộ trên con đường lát đá cuội để ghé chân Thánh đường Đức Bà Basilica. Đây là một trong những công trình kiến trúc Gothic Revival cuối thế kỷ XVII còn được lưu lại với từng đường nét chạm trổ tỷ mỷ. Tiếp bước về hướng bờ sông St. Laurent, những khu nhà thờ, ngân hàng, chợ đều được thổi hồn kiến trúc Pháp xen lẫn những tòa nhà cao tầng mới xây. Bởi thế mà phố cổ Montreal được xem là điểm dừng chân lý tưởng cho những tâm hồn mê cái đẹp!

Đền thờ Thánh Giuse – Saint Joseph’s Oratory 

Saint Joseph’s Oratory  là một quần thể gồm nhiều kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên một ngọn đồi với diện tích 500 mẫu. Mỗi năm có đến 2 triệu lượt du khách hành hương về đây cầu nguyện bởi sự linh thiêng của thầy Andre – người đã sáng lập nên nhà thờ. 

Quần thể kiến trúc đền thờ mái vòm độc đáo

Mount Royal – Chinh phục núi Hoàng Gia

Mount Royal là ngọn núi cao nhất của hòn đảo Montreal với 3 đỉnh núi. Phóng tầm mắt từ đỉnh núi Hoàng Gia Mount Royal để ngắm trọn mỹ cảnh phố cổ là điều hấp dẫn mọi du khách khi tới “Paris thu nhỏ” giữa lòng Quebec. 

Ngắm nhìn Montreal từ trên núi Hoàng Gia

Đỉnh cao nhất có chiều cao 233 mét so với mực nước biển. Trên đỉnh được trang trí bằng 30,5 mét đường giao nhau với những ánh đèn điện rực rỡ. Chỉ cần đặt chân lên đài quan sát, bạn sẽ thấy được toàn khu phố, khu rừng sồi nguyên sinh và hồ Beaver thơ mộng đằng xa!

Đậm đà phong vị ẩm thực Montreal

Nếu là tín đồ ăn uống, du khách sẽ được thỏa mãn cơn nghiện khi rong ruổi từng con đường của Montreal. Hòn đảo ngọc nổi tiếng xa gần là cái nôi của văn hóa ẩm thực. Nếu chưa biết hương vị ẩm thực Montreal, hãy nếm thử bia trắng hay Cassis được ủ từ men bia và nho đen Hy Lạp và cảm nhận độ tuyệt hảo từ thức uống đặc sản này nhé! Bạn cũng đừng quên mà bỏ lỡ món khoai tây chiên giòn được phủ nước sốt thịt đặc trưng của Pháp và nhâm nhi cốc sữa bơ tươi ngọt lành.

Nhớ thưởng thức hương vị ẩm thực trứ danh Montreal

Montreal mê hoặc khách du lịch Canada bởi những con phố cổ kính, những kiến trúc Pháp tuyệt mĩ và nền ẩm thực hấp dẫn. Tuyệt vời nhất là đến phố cổ khi tiết trời sang thu, cái se lạnh khiến tâm hồn ta thật sự thư thái. Sau ngày dài dạo chơi khắp chốn “Paris thu nhỏ”, tấp vào một quán bên đường, tán gẫu cùng người bạn đi cùng, ta đâu biết mình đã phải lòng Montreal lặng lẽ thu vàng từ bao giờ?

Mùa thu gõ cửa phố cổ Montreal là lúc những hàng cây thay áo mới rực rỡ, từng con đường trải đầy lá phong. Những kiến trúc cổ kính bỗng chốc được tô điểm bởi sắc vàng đỏ thật nổi bật. Bạn đã sẵn sàng cùng Du lịch Hoàn Mỹ chìm đắm trong “thiên đường mùa thu” đẹp nhất thế giới qua chuyến du lịch Montreal chưa? Với hơn 20 năm kinh nghiệm tổ chức tour du lịch cao cấp đi nước ngoài, đặc biệt là du lịch Canada, cùng nhiều giải thưởng danh giá – giải Vàng chất lượng quốc gia, Chứng nhận ISO 9001-2015, Hoàn Mỹ tự tin mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ nhất! Chi tiết vui lòng liên hệ hotline 08 38 336 336 (hỗ trợ đến 22h mỗi ngày) để được tư vấn tận tình!

Nguồn Du lịch Hoàn Mỹ

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy