Search

Search
Close this search box.

Share

Lạc lối trong chợ vàng ở Dubai

Mục lục

Trước khi phát hiện ra dầu, các nước Ả Rập đã nổi tiếng bởi ngành thương nghiệp thu thập ngọc trai và buôn bán bằng đường biển.

Có vị trí chiến lược như cửa ngõ tới châu Âu, châu Á và châu Phi, cùng với thuế nhập khẩu thấp và chính sách bán hàng miễn thuế đội lốt dưới dạng triển lãm, hội chợ được tổ chức tại Dubai đã biến thành phố này thành một Hong Kong của Trung Đông và trở thành “thành phố của các thương gia”, thiên đường mua sắm…

Xem thêm: Tour du lịch Dubai

Vàng ở Dubai được bán với giá thấp nhất thế giới và được coi là thị trường mua bán vàng lớn thứ hai trên thế giới. Bởi vậy, không khó hiểu khi ở đây người ta tìm thấy vàng còn dễ hơn bất kỳ một kim quý nào khác. Các cửa hàng bán đồ trang sức bằng vàng mọc lên như nấm với đủ các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của những vị khách thích phong cách sang trọng của phương Tây hay những người thích trang sức kiểu truyền thống của Ả Rập.

cho vang dubai_07

Tại Dubai còn có hẳn một con phố vàng, nơi có vô số các cửa hàng bán đồ trang sức làm từ vàng san sát khắp các ngõ hẻm. Cửa hàng nào cũng có những ô cửa lớn bằng kính sáng bóng để phô những món trang sức lấp lánh, bắt mắt của mình nhằm thu hút khách thăm quan tới mua.

cho vang dubai_10

Bước vào phố này, có lẽ ai cũng hoa mắt bởi ánh vàng lấp lánh, bởi những món trang sức dây chuyền, lắc tay, nhẫn, hoa tai… đủ kiểu dáng mà cứ bước vào rồi lại bước ra chẳng biết chọn cái nào trong rất nhiều cái mình thích. Thậm chí, người ta còn treo những món trang sức lên như những tấm rèm đủ kích thước hút mắt người xem.

cho vang dubai_14

Hầu hết các món đồ trang sức được bày bán tại đây đều do các thợ thủ công địa phương làm ra. Mua vàng ở phố này mọi du khách đều có thể yên tâm bởi chính phủ quản lý các cửa hàng vàng này rất chặt chẽ. Bất kỳ một đơn khiếu nại một cửa hàng nào trong khu phố được xác minh đúng sự thật, cửa hàng đó sẽ nhanh chóng bị đóng cửa. Bởi vậy, chẳng có thương gia nào dám gian lận.

cho vang dubai_08

cho vang dubai_16

cho vang dubai_19

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy