Search

Search
Close this search box.

Share

Du lịch Mỹ – Kinh nghiệm mua hàng outlet tại Mỹ

Mục lục

Du lịch Mỹ – Nếu các chương trình tham quan Mỹ khởi hành từ bờ Đông sang Tây tốt nhất bạn nên dành thời gian và ngân sách mua sắm bên bờ Tây vì thuế hàng hoá ở đây lúc nào cũng thấp hơn.

Mỹ luôn được mệnh danh là “thiên đường mua sắm”. Hàng hoá ở đây tràn ngập, giá mềm và chất lượng được kiểm soát chặt chẽ bởi những quy định nghiêm ngặt. Khách du lịch từ Việt Nam thường kháo nhau mua hàng hoá ở outlet là sự lựa chọn đúng đắn nhất nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm outlet. Bài viết này là kinh nghiệm của anh Tommy Phạm Vũ khi mua sắm tại các cửa hàng outlet ở Mỹ và các chương trình du lịch đang phổ biến tại Việt Nam.

kinhnghiemmuahangmy-05

Đoàn khách của Công ty Du lịch Hoàn Mỹ ghé thăm Mỹ và chụp hình lưu niệm

Outlet là gì

Tại Mỹ, outlet được hiểu là các cửa hàng bán lẻ trực tiếp sản phẩm do chính công ty sản xuất ra đến thẳng tay người tiêu dùng, không qua các cửa hàng trung gian hay đại lý phân phối trong các mall, siêu thị… Chính vì thế, ai cũng dễ dàng nhận ra sản phẩm trong các cửa hàng outlet đều là hàng hiệu, nhưng giá bán bao giờ cũng rẻ hơn so với giá ở các cửa hàng bình thường từ 30% trở lên.

kinhnghiemmuahangmy-02

Khách mua hàng ở outlet có thể dùng cả tiền mặt lẫn thẻ để thanh toán.

Vào những dịp như lễ Tạ ơn, Giáng sinh, Phục sinh, hoặc cuối mùa như tháng 4 (mùa xuân), tháng 8 (hè chuyển sang thu), tháng 11 (thu chuyển sang đông)… đa số cửa hàng trong những khu outlet thường có thêm các chương trình giảm giá đặc biệt hơn nữa, có khi đến 70 – 80% giá gốc của sản phẩm hoặc BOGO (Buy One Get One – Mua một tặng một).

Sản phẩm được bán tại các cửa hàng outlet cũng rất đa dạng về chủng loại từ mắt kính, vali, quần áo, giày dép hiệu Coach, Calvin Klein, Tommy Hilfiger, Gymboree, J.Crew, Lacoste, Levi’s, Nike, Polo Ralph Lauren, Tumi, Bally, Salvatore Ferragamo, Samsonite, Kate Spade, Micheal Kors và Sunglass Hut… cho tới hàng điện tử như Bose, Altec Lansing; thực phẩm chức năng như GNC, Vitamin World… hay các sản phẩm làm bếp như nồi niêu, xoong chảo…

kinhnghiemmuahangmy-04

Dù giá rẻ hơn so với mua sắm ở các trung tâm nhưng sản phẩm thời trang được bán tại các outlet thường lỗi mốt (out of date) hoặc bán theo mùa. Do đó, chủng loại thường không phong phú bằng các cửa hiệu thông thường (store) hoặc các nhà phân phối lớn (mall) như Macy’s, Nordstrom, Sears…

Việc đi mua sắm ở outlet còn tùy thuộc vào sự khó tính hay không của người mua sắm. Hoặc là người mua sẽ cảm thấy khó chịu về những chiếc áo sao chẳng giống nhau y đúc. Hoặc sẽ cảm thấy sung sướng khi tiết kiệm được tới 60% giá tiền vì mua được chiếc áo cùng nhãn hiệu so với giá gốc hay sản phẩm cùng loại được nhập khẩu, bán tại Việt Nam. Tôi từng mua chiếc áo Lacoste tại Tanger Outlet mall với giá 45 USD, còn chiếc cùng loại đang bán tại Việt Nam có giá hơn 4 triệu đồng. Dĩ nhiên, hàng khuyến mãi thường thiếu size hoặc thiếu các màu mình thích.

Mẹo mua hàng outlet

Với các chương trình tour thông thường khám phá Đông – Tây nước Mỹ đang được chào bán tại Việt Nam, việc thiết kế chương trình mua sắm tại các outlet được xem như phần không thể thiếu để khách hàng được thoả mãn nhu cầu shopping. Bên bờ Đông có Woodbury Commons (cách trung tâm New York hơn một tiếng lái xe), Jersey gardens (cách trung tâm New York 45 phút lái xe). Ở bờ Tây, các điểm mua sắm thuận tiện hơn rất nhiều như Tanger outlet (trên đường freeway từ Los Angeles đi Las Vegas), Citadel outlet (freeway 5, cách trung tâm Los Angeles 30 phút lái xe) hay North Premium Outler tại Las Vegas… Các outlet này hầu như giống nhau đến 70% về cách thiết kế, giá cả và mặt hàng.

kinhnghiemmuahangmy-03

Nếu các chương trình tham quan Mỹ khởi hành từ bờ Đông sang Tây tốt nhất du khách nên để dành thời gian và ngân sách mua sắm bên bờ Tây vì thuế hàng hoá ở đây lúc nào cũng thấp hơn. Ngoài ra, du khách không phải mang theo hành lý cồng kềnh khi phải bay một chặng nội địa Mỹ.

kinhnghiemmuahangmy-01

Cũng theo kinh nghiệm của tôi, trên đường di chuyển từ Los Angeles đi Las Vegas, du khách hãy dành thời gian khoảng 2 tiếng tham quan và mua sắm tại Tanger outlet thuộc địa phận Barstow, bang California. Với vị trí nằm trên trục lộ freeway chính và 4 mặt đều là sa mạc khô cằn nhưng không vì thế mà Tanger outlet lại thiếu sự sầm uất. Ở đây rất đông người mua sắm do giá cả thấp hơn so với các outlet khác. Đặc biệt Tanger Outler Barstow còn kích thích khách du lịch mua sắm bằng cách giảm thêm 10% nếu đi theo các chương trình du lịch và có thẻ vip được đăng ký tại quầy thông tin và hỗ trợ khách du lịch.

Nguồn Báo Du lịch Việt Nam

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy