Search

Search
Close this search box.

Share

Du lịch Boston: Cuộc sống bình dị của tôi ở Boston

Mục lục

Boston, có lẽ, với mỗi người mỗi khác. Mỗi người sẽ giữ trong mình một hình ảnh cuộc sống ở Boston với một thần thái riêng. Đó là những phần linh hồn của vùng đất này mà mỗi người, bằng cái duyên của mình với Boston, sẽ cảm nhận được theo cách riêng của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm của người Việt về cuộc sống ở Boston

Đối với mỗi người, sinh sống tại các địa điểm sẽ có mỗi cảm xúc riêng với từng nơi ấy. Với tôi cũng vậy, có những mảnh ghép về cuộc sống ở Boston đáng yêu này mà tôi may mắn được nhìn thấy, những phần hồn mà tôi may mắn được chạm vào. Tôi tự cho đó là sự hạnh phúc vượt hơn cả mong đợi của tôi khi đến với thành phố này.

Một Boston phong lưu, quyến rũ như một nốt trầm lãng mạn. - cuộc sống ở boston - du lịch hoàn mỹ

Một Boston phong lưu, quyến rũ như một nốt trầm lãng mạn.

Trước khi sang đất Mỹ, Boston với tôi là một thành phố khi du lịch Mỹ mà chỉ mới nghe thấy tên thôi đã thấy chất tri thức lấp lánh lắm rồi. Ở đó có Harvard, có MIT, có ngôi trường xinh đẹp của tôi. Còn giờ đây, tôi chắc một điều rằng, hình ảnh Boston mà tôi mang theo khi về Việt Nam sau này sẽ khác hơn một chút.

Về cuộc sống ở Boston, những con người bình dị, lam lũ mà vô cùng nồng hậu kia sẽ là những gì tôi nhớ nhất về Boston của mình. Họ tưởng như không có gì trong tay, tưởng như thiếu thốn rất nhiều; lại có thể tặng tôi quá nhiều điều quý giá. Tình thương yêu và lòng rộng rãi, từ ái là thứ ngôn ngữ mạnh mẽ nhất để kết nối người với người. Đó cũng là những món quà mà ai cũng có thể dành tặng cho nhau, ai cũng muốn được người khác tặng mình.

Thể hiện tình yêu đối với Boston từ những chuyện bình dị nhất - cuộc sống ở boston - du lịch hoàn mỹ

Thể hiện tình yêu đối với Boston từ những chuyện bình dị nhất.

Nhưng tất nhiên, sẽ khó khăn hơn rất nhiều để bạn biết rằng mình luôn có trong tay những món quà vô giá đó mà trao tặng. Khi cuộc sống cứ ném vào bạn muôn vàn trắc trở. Những con người đáng yêu ấy, không vì những trắc trở kia mà quên đi sự hồn hậu tự nhiên đến như hơi thở của mình. Họ không khác những người lao động chân chất ở nước Việt Nam xa xôi của tôi là bao. Tôi yêu quý và trân trọng họ có lẽ không mấy khác những o bán rau, những bác bán đậu phụ ở các góc chợ quen thuộc của tôi nơi quê nhà. – chia sẻ “Kinh nghiệm du lịch Boston“.

Và với tôi, họ là Boston. Với tôi, họ là nước Mỹ. Đó là cuộc sống ở Boston mà tôi may mắn được cảm nhận.

Những điều thú vị chỉ có thể tìm thấy trong cuộc sống ở Boston

Chắc hẳn, các bạn sẽ rất tò mò, cuộc sống ở Boston có gì mà lại có thể khiến cho tôi có nhiều cảm xúc như thế, thì dưới đây sẽ là lời giải cho các bạn:

3 điều thú vị Boston

– Từ đầu thế kỷ 20, Boston được xem là “thánh địa” văn hóa và trí tuệ của nước Mỹ, được gọi là “Athens of America”.

Khi nhắc đến Boston, thường người ta không chỉ nhắc đến thành phố Boston mà gộp luôn cả các thành phố lân cận như Cambridge, Somerville, Quincy, v.v… Cách gọi đầy đủ của khu vực này là Vùng Boston Mở rộng (Greater Boston). Bởi vậy, nhiều địa điểm nổi tiếng thường được biết đến là ở Boston thực chất lại nằm ngoài thành phố Boston. Ví dụ, hai trường đại học nổi tiếng thế giới là Harvard và MIT thực chất nằm ở thành phố Cambridge.

Boston Common là công viên công cộng đầu tiên của nước Mỹ.

3 nơi nên thăm khi đến Boston

Copley Square và Boston Public

Quincy Market – Faneuil Hall

Boston Common Boston Garden Trail of Freedom

Vài nhận xét về điều kiện cuộc sống ở Boston

Khí hậu tại Boston: Boston thuộc vùng New England, một trong những vùng rất lạnh của Mỹ về mùa đông. Thời tiết mùa hè không quá nóng, mùa xuân và mùa thu du lịch Boston rất đẹp. Bởi theo kinh nghiệm du lịch Boston nhiều lần trong năm thì mùa xuân tại thành phố có cỏ cây hoa lá tưng bừng và mùa thu với lá vàng lá đỏ trùng điệp rất thơ mộng.

Thành phố Boston sang trọng và hào hoa - cuộc sống ở boston - du lịch hoàn mỹ

Thành phố Boston sang trọng và hào hoa.

Nơi ở tại Boston: nói về cuộc sống ở Boston, đây là một trong những thành phố có điều kiện sống đắt đỏ nhất Mỹ. Việc tìm nhà thuê thường không dễ dàng và khá mất thời gian, nhất là trong các tháng 7, 8, và 9 khi sinh viên đổ về Boston chuẩn bị cho học kỳ mùa thu.

Di chuyển tại Boston: phương tiện công cộng ở Boston khá tốt và thuận tiện. Có thể dùng xe buýt hoặc tàu điện ngầm để di chuyển đến hầu như tất cả các khu vực trọng điểm của Boston và các thành phố lân cận. Hệ thống commuter rail (tàu đi ra các khu vực ngoại thành) cũng rất tốt và nhanh, nhưng giá cả đắt hơn giá xe buýt và tàu điện ngầm đáng kể.

Theo Tác giả Cơm Hến

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy