Search

Search
Close this search box.

Share

Du lịch Cuba – Thiết lập mạng wifi công cộng miễn phí tại Havana

Mục lục

Du lịch Cuba – Theo BBC đưa tin cơ quan truyền thông nhà nước Etecsa đã phê duyệt đơn của nhà điêu khắc Kcho để mở cột phát wifi công cộng miễn phí đầu tiên tại trung tâm văn hóa ở Havana.

Ông Kcho, người có quan hệ gần gũi với chính phủ Cuba, đã được Công ty truyền thông nhà nước Etecsa đồng ý cho thiết lập mạng wifi công cộng miễn phí tại trung tâm nghệ thuật của mình, với kết nối mạng do chính phủ cấp và phải trả khoảng 900 USD mỗi tháng để chạy nó.

Chỉ có khoảng 5-25% người dân Cuba sử dụng dịch vụ Internet bởi vì để truy cập nó thì vô cùng tốn kém. Ví dụ, một giờ truy cập Internet tại một quán cà phê có giá 4,50 USD, gần một tuần lương trung bình của người dân Cuba.

cubathietlapwifimienphi_02

cubathietlapwifimienphi_01

Trung tâm nghệ thuật của ông Kcho ở phía tây Havana mở mạng wifi miễn phí cho người dân Cuba.

Kcho nói với Associated Press, ông đã quyết định cung cấp internet miễn phí tại các trung tâm văn hóa mở cửa ở phía tây Havana vào tháng 1, để khuyến khích người dân Cuba làm quen với internet.

Chính phủ Cuba đã bày tỏ mong muốn quan tâm để nâng cấp cơ sở hạ tầng viễn thông đổ nát hay không tồn tại của nó.

Mặc dù kết nối với internet ở Cuba đã được mở rộng đáng kể với việc hoàn thành một cáp ngầm dưới biển vào tháng 1 năm 2013, tuy nhiên cả nước vẫn nằm trong danh sách kết nối internet thấp nhất thế giới.

Vào ngày 15 tháng 1, Mỹ đã công bố những quy định mới nhằm giảm bớt lệnh trừng phạt chống lại Cuba, một lệnh cấm vận thương mại đã được đưa ra từ năm 1962. Quyết định thiết lập mạng wifi miễn phí này của chính quyền Obama với mong muốn đó chính là giúp viễn thông tăng cao hơn trên đảo.

Netflix, dịch vụ truyền hình và phim trực tuyến, đã ra mắt trang web của mình vào tháng Hai ở Cuba, tuy nhiên vẫn chưa rõ có bao nhiêu người Cuba có kết nối internet để sử dụng dịch vụ nói trên.

Hiện nay ở Havana nhiều người dùng đang kết nối với wifi thông qua nhiều cách khác nhau, họ sử dụng một vài mạng lưới wifi không hợp pháp tại một số khu dân cư.

Theo hanoimoi

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy