Search

Search
Close this search box.

Share

Du lịch Anh – Nước Anh và một lần tôi đến

Mục lục

Tôi thực sự biết đến nước Anh từ khi tôi bắt đầu chập chững học những từ tiếng Anh đầu tiên và cũng từ đó hình ảnh nước Anh cứ lớn dần lên trong tôi,để rồi một ngày tôi ước mơ một lần được đặt chân đến đó và rồi tôi đã thực hiện hành trình đó đầy ấn tượng

Mùa thu ở London gió thổi bay bay cả một chiều lá vàng, đậu nhẹ trên mặt sân và có chú sóc nhỏ tha hạt dẻ nghiêng nghiêng đôi mắt nhìn mình, đẹp hơn cả bức tranh thu của Levitan. London có một sức quyến rũ lạ kỳ, trong từng trang sách thuở nào, Picadilly, Trocadero, Greenwich, Oxford Street, rồi những sân ga tàu điện ngầm, tất cả những điều ấy vẫn thân quen lắm.

cau thap london-02

Những địa danh ấy, hình ảnh ấy cứ khắc sâu trong tâm trí, để trở thành ước mơ một ngày được đặt chân đến London, được thả bước bờ sông Thames và ngắm Big Ben. Những ước mơ cứ lớn dần lên với cuộc đời, để khi chạm vào những ước mơ ấy, là cảm xúc dâng trào đến vỡ òa, là cảm giác lâng lâng đến say sưa, để bất chợt nở một nụ cười với cuộc sống.

Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu

Ngày lang thang trong British Museum (Bảo tàng Anh), nơi chứa đựng bao vết tích của những nền văn hóa của nhân loại. Những bức tượng Pharaong quyền lực và đầy bí ẩn theo những cuộc phiêu lưu trong những bộ phim về Indiana Jones. Nếu như bảo tàng Louvre của Paris hấp dẫn với những tác phẩm nghệ thuật của thế giới thì British Museum lại xứng đáng là một trong những kho tàng lịch sử quý báu của nhân loại, nơi mà người xem không chỉ thấy được lịch sử tái hiện bằng mắt mà còn cả bởi những cảm nhận từ không khí nơi đây.

nuocanhvamotlantuiden_02

Nếu như Louvre có bức tranh Mona Lisa thì British Museum có hòn đá Rosetta, chìa khóa bước vào thế giới Ai Cập cổ đại. Đọng lại trong cảm nhận là ánh mắt say mê của một cô bé đang say sưa vẽ lại một bức tượng trong bảo tàng cho bài tập của mình.

Vườn hồng ở Kew Gardens một chiều nhuộm nắng, kết hoa những con đường nhỏ, có bóng dáng nào của những công nương, bá tước, để thời gian ngưng đọng lại, để chợt tạm xa một London náo nhiệt, nhộn nhịp, tìm về với một London khác, xanh mát và tươi tắn với cây và hoa. Brighton, bãi biển chỉ cách London một giờ đi tàu, mình nằm ngả người ngủ trưa trên một chiếc ghế, thấy nắng cứ lấp lánh trên mặt nước. Lạc bước vào Royal Pavilion, như bất chợt bắt gặp kiến trúc những tòa lâu đài Ba Tư của “Nghìn lẻ một đêm”.

Xa London vài ngày, để về Exmouth, thành phố nằm gần biển, những cồn cát nối tiếp nhau để bước chân in dấu nào trên cát, cánh chim chao nghiêng tâm hồn, bầu trời chiều gom nắng xuyên qua những đám mây để tạo nên những khoảnh sáng rực. Exmouth có bãi đá từ bao đời nay, cảm giác đứng trên sườn núi đá, mênh mông nhìn về phía biển, chỉ muốn hét lên thật to.

nuocanhvamotlantuiden_03

Mình yêu những vùng quê nước Anh, yêu những nét yên bình đến mê đắm, là đồng cỏ xanh mướt gió lướt nhẹ, là con đường dốc thoai thoải trườn đồi với cầu thang gỗ hoa vàng, là đàn bò gặm cỏ vô tư lự trên cánh đồng, để lòng chợt xao xuyến. Chuyến tàu cuối ngày để lại đằng sau dải chân trời tím ngắt hoàng hôn.

Plymouth là nơi con tàu Mayflower đưa những người Anh di cư đến với châu Mỹ thế kỷ 17, gắn liền với lễ Tạ ơn ngày nay của người Mỹ. Ngọn hải đăng xinh xinh hệt như bước ra từ một bức tranh. Plymouth chiều lộng gió, những con tàu nằm im lìm trên bến, khẩu thần công hướng ra biển hoài niệm thời sôi động rền vang hàng trăm năm trước. Exeter còn lại gì, những mảnh tường thành cổ của thành phố…

Cambridge chèo thuyền qua những ngôi trường huyền thoại, mặt tỉnh bơ đi qua bảo vệ, giả vờ là sinh viên trong trường để được ngắm khuôn viên trường cổ kính và yên bình..

nuocanhvamotlantuiden_04

Bước chân của cảm xúc lang thang trên những nẻo đường, để thấy cuộc sống luôn chứa đựng những điều kỳ diệu, để luôn nuôi dưỡng những ước mơ cho tâm hồn và để đi đến tận cùng những ước mơ…

Một thoáng nước anh tôi đã đến là như thế. Chắc hẳn những ai đến nước Anh cũng cảm nhận được điều đó. Các bạn hãy đến nước Anh một lần xem thế nào nhé?

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Khi thời tiết mát mẻ hơn, lộc non đâm chồi, muôn hoa khoe sắc cũng là...
Khi thời tiết mát mẻ hơn, lộc non đâm chồi, muôn hoa khoe sắc cũng là...

@dulichHoanMy